แบ่งปันน้ำใจสู่น้อง ในท้องถิ่นกันดาร กับชาวนเรศวร 2002 และพ้องเพื่อน

ชมรมนเรศวร 2002 ถือว่าเป็นชมรมจิตอาสาที่เก่าแก่และมีสมาชิกมากที่สุดชมรมหนึ่งของกาญจนบุรี สมาชิกส่วนใหญ่ไม่ได้มีแค่กลุ่มออฟโรดเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงสมาชิกจิตอาสามาจากหลากหลายสาขาอาชีพ ทำให้เกิดเป็นกลุ่มหรือชมรมใหญ่ที่มีพลังและความเหนียวแน่นมากที่สุด นำทีมโดย ชาตรี เนียมหอม อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนเจดีย์ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เป็นหัวเรือใหญ่

ทุกๆ ปีพวกเขาจะรวมตัวจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา พวกเขาได้ร่วมกันจัดกิจกรรมและมอบสิ่งของให้กับชาวบ้าน โรงเรียน ในถิ่นทุรกันดารและห่างไกลความเจริญ ในปีนี้สมาชิกเดินทางมาร่วมกิจกรรมมากกว่า 100 คน โดยร่วมกับชมรมท้ายขบวน ยูนิคอร์น MT เจริญยนต์และพันธมิตร เดินทางไปร่วมกันมอบสิ่งของและจัดกิจกรรมให้กับชาวบ้านและเด็กๆ ที่โรงเรียนบ้านน้ำพุ ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางผืนป่าริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ และอยู่ในแนวตะเข็บรอยต่อระหว่าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี และ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี และการเดินทางค่อนข้างลำบากพอสมควร โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน

โรงเรียนบ้านน้ำพุเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนรวมกันประมาณ 297  คน นอกจากนักเรียนส่วนใหญ่จะเป็นเด็กๆ ที่บ้านน้ำพุแล้ว ยังมีนีกเรียนจากหมู่บ้านไกรเกรียง หมู่บ้านเขาเหล็ก มาเรียนร่วมที่โรงเรียนแห่งนี้อีกด้วย ปัจจุบันมีนายวรเนตร เจริญโห้ เป็นผู้อำนวยการ สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ต้องบอกว่าทางนเรศวร 2002 เดินทางกันมาค่อนข้างเยอะและอบอุ่น แถมจัดเต็ม จัดหนัก นอกจากจะมีการมอบของให้กับโรงเรียน เลี้ยงอาหารเด็กและชาวบ้านทั้งช่วงกลางวันและตอนเย็นแล้ว ในช่วงบ่ายก็มีการเล่นเกมส์แจกของรางวัลโดยเฉพาะรถจักรยานที่นำมามอบให้ถึง 40 คัน โดยเฉพาะปีนี้ทาง MT เจริญยนต์ โดยมณฑล ผาดศรี ได้นำบ้านลมใหม่แกะกล่องมาให้เด็กๆ ได้เล่นเป็รนที่สนุกสนาน แถมด้วยช่วงค่ำมีการจับฉลากมอบของให้กับชาวบ้านและเด็กๆ ปิดท้ายด้วยการฉายหนังกลางแปลงจากชมรมท้ายขบวน ยูนิคอร์น

เป็นอีกทริปหนึ่งที่ต้องบอกว่า ทุกคนต่างได้รับความสนุกสนาน อบอุ่นด้วยรอยยิ้มแห่งมิตรภาพ และอิ่มบุญอิ่มใจไปตามๆ กัน