การแข่งขัน Mittapap Off Road Phetchaburi “สานสัมพันธ์ชาวออฟโรดครั้งที่ 2”

เป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 ของชมรมมิตรภาพออฟโรด จากเมืองขนมหวาน จ.เพชรบุรี จัดงานแข่งขัน ” Mittapap Off Road ครั้งที่ 2″ โดยงานนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-10 ก.พ. 2562 ณ สนามหลังห้างโรบินสัน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

และไฮไลท์ของงานนี้ก็อยู่ที่สนามแข่งขันออฟโรดอันหฤโหด สุดมันส์กลางทุ่งนาและป่าตาลอันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเพชร ซึ่งงานนี้ทางเจ้าบ้านจัดเต็ม จัดหนัก เอาไว้ต้อนรับแขกและบรรดานักแข่งจากชมรมต่างๆ ที่เดินทางมาทำการแข่งขันกันค่อนข้างคับคั่งมากกว่า 50 คัน โดยการแข่งขันกำหนดเอาไว้ทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่นไลท์คอร์ รุ่นฮาร์ทคอร์ รุ่นคาริเบี้ยน และประเภททีม โดยเฉพาะสนามนี้เป็นสนามที่ 1 ในการชิงแชมป์ประจำปีของรุ่นไลท์คอร์ รุ่นฮาร์ทคอร์ จากจำนวน 5 สนาม สำหรับสนามที่เพชรบุรีนี้ ใช้สนามแข่งเดียวกัน ยกเว้นในรุ่นคาริเบี่ยนที่สนามแข่งขันแยกออกต่างหาก ความยาก-ง่ายของอุปสรรคในแต่ละ SS นั้น แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะบ่อโคลนที่ต้องวัดกันด้วยการวินช์

ปรากฏว่า ด้วยสนามเป็นดินท้องนาที่ถูกน้ำชะโลมจนชุ่มโชกตามบ่อโคลน และเนินต่างๆ ทำให้พื้นสนามทั้งลื่นและเหนียว แม้จะกำหนดเวลาเอาไว้ค่อนข้างเยอะก็ตาม ประกอบกับจำนวนรถที่ค่อนข้างเยอะ ทำให้วันแรกกว่าจะจบการแข่งขันก็ปาเข้าไปสู่วันใหม่ 2 นาฬิกา

จากนั้นในช่วงเช้าก็มาสู้ศึกดวลวงล้อกันต่อ ในช่วงเช้าของวันที่ 10 ก.พ.2562 ซึ่งกว่าจะครบจบทุกรุ่น ทุกSS เวลาก็ปาเข้าไปถึง 24 นาฬิกา เรียกว่างานนี้แข่งขันกันแบบยาวๆ งานนี้ต้องบอกว่าสนุกสนาน มันส์สะใจไปตามๆ กัน ทั้งนักแข่งและคนเชียร์