Great Wall Motors รับช่วงต่อศูนย์การผลิตจีเอ็ม เตรียมเนรมิตให้เป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ

เป็นที่แน่แล้วว่า เมื่อเจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ GM จะโปกมือร่ำลาประเทศไทยไปในช่วงปลายปีนี้ ก็ได้ส่งไม้ต่อให้กับทาง เกรท วอล มอเตอร์ส (Great Wall Motors) ซึ่งเข้ามาซื้อขายศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย ใน จ.ระยอง พร้อมกับเดินหน้าพัฒนาตลาดประเทศไทยและอาเซียน โดยมีไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศออสเตรเลียด้วย

หลายๆ คนอาจจะยังไม่คุ้นชินกับชื่อของ เกรท วอล มอเตอร์ส เท่าใดนัก จริงๆ แล้วสำหรับผู้คว่ำหวอดอยู่ในวงการรถยนต์จะทราบดีว่า เกรท วอล มอเตอร์ส เป็นผู้ผลิตรถยนต์เอสยูวี รถปิกอัพ รถบรรทุกรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน และก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1984  ไม่เพียงแค่ผลิตรถยนต์เพียงอย่างเดียว ยังเป็นเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วน อะไหล่รถยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ จัดเป็นบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 842 ของโลก ดังนั้นการเข้ามาซื้อกิจการของ GM ครั้งนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกนัก เพราะก่อนหน้านี้ทาง เกรท วอล มอเตอร์ส ก็เคยจะเข้าไปซื้อกิจการของรถยนต์หลายๆ ค่าย โดยเฉพาะ เฟียต เพื่อขยายฐานและเร่งรุกตลาดรถยนต์ในเอเซียและอาเซียนอย่างจริงจัง

นายหลิว เซียงชาง รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ระดับโลกของ เกรท วอล มอเตอร์ส กล่าวว่า โครงการระดับโลกของเกรท วอล มอเตอร์ส เริ่มเป็นรูปธรรมหลังจากการเริ่มพัฒนามากว่า 10 ปี และในช่วงสองปีที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงและการอัพเกรดรูปแบบการส่งออกของ เกรท วอล มอเตอร์ส ส่งผลให้แผนกลยุทธ์ระดับโลกก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ในปี 2562 โรงงานของเกรท วอล มอเตอร์ส ในเมืองตูลา (Tula) ประเทศรัสเซีย  ประสบความสำเร็จในการเริ่มต้นสายการผลิต และเมื่อต้นปี 2563 บริษัทยังบรรลุข้อตกลงกับจีเอ็มในการซื้อโรงงานทาเลกอน (Talegaon) ประเทศอินเดีย

การเข้าซื้อศูนย์การผลิตของจีเอ็ม ประเทศไทย ใน จ.ระยอง จะช่วยพัฒนาธุรกิจของเกรท วอล มอเตอร์ส ในตลาดประเทศไทยและอาเซียน เกรท วอล มอเตอร์ส จะขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาคอาเซียนโดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิอาเซียนรวมถึงประเทศออสเตรเลียด้วย

http://www.autogaleria.hu –

ตลาดรถยนต์ในภูมิภาคอาเซียนเป็นตลาดที่กำลังพัฒนา มีโอกาสและศักยภาพสูงมาก การเข้าสู่ตลาดประเทศไทยเป็นก้าวแรกของ เกรท วอล มอเตอร์ส ในการเข้าสู่ตลาดอาเซียนและเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ระดับโลกของเรา การลงทุนของเกรท วอล มอเตอร์ส จะสร้างงานในท้องถิ่นรวมถึงการจ้างงานทั้งทางตรงและทางอ้อม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการพัฒนาทักษะในอุตสาหกรรมรถยนต์ นอกจากนี้เรายังจะส่งเสริมการพัฒนาระบบซัพพลายเชน การวิจัยและพัฒนา และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในท้องถิ่น ตลอดจนส่งเสริมรายได้ทางการคลังให้กับหน่วยงานราชการท้องถิ่นใน จ.ระยอง และในประเทศไทย” นายหลิว เซียงชาง กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *