ระเบิดศึกความมันส์ TWC CROSS COUNTRY RALLY 2019 ROUND 3 สนั่นเมืองแปดริ้ว

TWC CROSS COUNTRY RALLY 2019 ถือเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันครอสคันทรี่ที่มีความมันส์ สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ และเริ่มได้รับความนิยมจากบรรดาสิงห์ทางฝุ่นมากขึ้นตามลำดับ และที่สำคัญมีการถ่ายทอดสดเป็นครั้งแรกทางไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32 ในช่วงเวลา 16.30-17.30 น.

สนามที่ 3 ของ TWC CROSS COUNTRY RALLY 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 กันยายน 2562 ใช้เส้นทางแข่งขันในเขต อ.พนมสารคาม ในวันแรก และวันที่สองแข่งขันในพื้นที่ของ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งรายการนี้จัดการแข่งขันโดย บริษัท ทีดับเบิ้ลยูซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และได้รับความร่วมมือและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี จากจังหวัดฉะเชิงเทรา เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา รวมทั้งสถานีตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา และควบคุมการแข่งขันโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทยก็เข้ามาสนับสนุนอีกด้วย

ปีนี้ทางผู้จัดกำหนดเอาไว้ในปีนี้ิทั้งหมด 4 สนาม เป็นการชิงแชมป์ประจำปี โดยแบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 6 รุ่น การแข่งขัน ประกอบด้วย

1.รุ่น T 1 รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ OPEN(ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
2. รุ่น T 2 รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ PRODUCTION (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
3. รุ่น T 3 รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ OPEN (นักแข่งเกรด B)
4. รุ่น T 4 รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ OPEN (นักแข่งเกรด C)
5. รุ่น T 5 รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่เกิน 2,000 ซี.ซี. (เบนซิน)
6. รุ่นกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อ โอเพ่น

และสนามที่ 3 นี้ มีนักแข่งเข้าเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนทั้งหมด 13 ทีม แข่งขันทั้ง 3 LEG หรือ 3SS ในสภาพเส้นทางที่ค่อนข้างครบทุกรสชาต ทั้งเนินดิน บ่อโคลน ทราย และเส้นทางในป่าอันหฤโหด สุดท้ายเป็นรถหมายเลข 1  สุวัฒน์ ลิ้มจิระภิญญา จากทีม ISUZU SUPHAN SPORT ควงแขนเนวิเกเตอร์คู่ใจ ดร.ประกาย น้ำใจทหาร คว้าแชมป์โอเวอร์ออลในสนามที่ 3 นี้ไปครองได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 2 เป็น มานะ พรศิริเชิด/กิตติศักดิ์  กลิ่นจันทร์ จากทีม TOYOTA CROSS COUNTRY TEAM THAILAND และอันดับ 3 เป็นนักแข่งจากทีมเดียวกัน รถหมายเลข 5 จรัส  แจ้งกมลกุลชัย/ชูพงษ์  ชัยวรรณ