Aeroklas Australia สยายปีกซื้อกิจการ 4Way Suspension ออสเตรเลีย

บริสเบน ออสเตรเลีย-บริษัท Aeroklas Australia Pty. Ltd. ลงนามในข้อตกลงในการซื้อหุ้น 100% ของบริษัท 4Way Suspen sion Products Pty. Ltd. ประเทศออสเตรเลีย โดยขั้นตอนการดำเนินการทางธุรกรรมคาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในเร็วๆ นี้

4Way Suspension Products Pty. Ltd. เจ้าของเครื่องหมายการค้าสัญชาติออสเตรเลีย “Tough Dog” ให้บริการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับ ระบบช่วงล่างของรถยนต์ 4WD และ SUV เช่น โช้คอัพ คอยล์สปริง แหนบ และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่ออกแบบมาสำหรับลูกค้ากลุ่มตลาด 4WD และ SUV โดยเฉพาะ

คุณสุภาวดี วิทูรปกรณ์ กรรมการผู้จัดการ Aeroklas Australia กล่าวว่า “แบรนด์ “Tough Dog” มีประวัติยาวนานมากกว่า 30 ปี ที่มีการพัฒนานวัตกรรม และสินค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นผู้นำด้านระบบการสั่นสะเทือนของรถยนต์ในตลาด 4WD ในออสเตรเลีย ซึ่งการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ทางบริษัท Aeroklas เล็งเห็นโอกาส ในทางการจัดจำหน่ายสินค้า ของแบรนด์ “TOUGH DOG” ในช่องทางของ Aeroklas Australia ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ประกอบกับในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มผู้บริโภคที่มีต่อรถระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ รวมถึง SUV และ PPV ทำให้รับรู้ได้ว่าการเพิ่มแบรนด์สินค้า “Tough Dog” ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ ของ Aeroklas สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์อย่างสูงสุดของการซื้อกิจการในครั้งนี้

ที่ผ่านมา ปี 2558 Aeroklas บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ได้เช่าซื้อกิจการร้านค้าปลีก อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ 4WD ที่มีชื่อเสียงภายใต้เครื่องหมายการค้า “TJM” ในประเทศออสเตรเลีย ต่อมาในปี 2561 ได้ซื้อกิจการของบริษัทผู้ผลิตหลังคาไฟเบอร์ กลาสส์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “Flexi Glass” และผู้ผลิตกระบะอลูมิเนียม และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “Bocar” ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัท Aeroklas ได้ลงทุนในการเข้าซื้อกิจการในประเทศออสเตรเลีย มีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็นการลงทุนโดยคนไทย ในกลุ่มธุรกจิการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ในประเทศออสเตรเลีย และบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะส่งเสริม และพัฒนาการเติบโตของกลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศออสเตรเลีย และตลาดโลก”

ปัจจุบัน บริษัท Aeroklas Australia มีร้านค้าปลีกภายใต้แบรนด์ TJM และเครือข่ายมากกว่า 100 แห่ง และมีเครือข่ายร้านค้าอิสระสำหรับสินค้าแบรนด์ Aeroklas, Flexi Glass & Bocar อีกกว่า 450 แห่งทั่วประเทศ ล่าสุดได้มีการเปิดศูนยบ์บริการติดตั้ง และประกอบรถยนตค์รบวงจร ภายใต้ชื่อ “Aeroklas Fitment Center” แห่งแรกในออสเตรเลียตะวันตก พร้อมทั้งเปิด TJM Shop แห่งใหม่ในแทสเมเนีย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *