GPI Motorsport สานต่อความมันส์ “Honda City Hatchback One Make Race 2022” ประลองความเร็ว 4 สนาม สตาร์เรซแรกที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

GPI Motorsport โดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) สานต่อความสำเร็จของศึกรถยนต์ทางเรียบรายการ Honda City Hatchback One Make Race 2022 โดยจับมือร่วมกับบริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้สุดยอดโปรดักชั่นคาร์ Honda City Hatchback RS อัพเกรด “เบรก” และ “ยาง” เพิ่มสมรรถนะให้สูงขึ้น ประเดิมสนามแรกที่พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคมนี้ พร้อมเปิดให้แฟนเข้าชมในสนามอีกครั้งภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด-19

ทั้งนี้เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ได้จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน Honda City Hatchback One Make Race 2022 จัดขึ้น โดยร่วมกับบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย), บริษัทเอส.ซี.เอช. อินดัสตรี้ ผู้ผลิต และจำหน่ายผ้าเบรก Nexzter, บริษัทบี-ควิก, บริษัทโยโกฮามา ไทร์ เซลล์ (ประเทศไทย), บริษัทริชไวส์มาร์เก็ตติ้ง, PT Maxnitron Motorsport และ S63 OIL (THAILAND) CO., LTD, ATP Tein Kuroki Racing ล้อ Enkei Fujitsubo, Power Lab, HC MOTORSPORT ผู้นำเข้าอุปกรณ์ความปลอดภัยสำหรับนักแข่ง และการแข่งรถยนต์ทุกประเภท และ M1 Autowerk Thailand ร่วมเป็นสักขีพยาน


คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานจัดการแข่งขัน Honda City Hatchback One Make Race 2022

คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานจัดการแข่งขัน Honda City Hatchback One Make Race เปิดเผยว่า “ปีที่ผ่านมาเราเจอสถานการณ์ โควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันหลายครั้ง จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ในฐานะโปรโมเตอร์ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกรายที่เคียงข้างเรา รวมถึง พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ ที่ไม่ยอมแพ้ และทำงานหนักจนสามารถทำให้ฤดูกาลแข่งขันเกิดขึ้นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งในปีนี้เราจะจับมือเป็นซัพพอร์ต เรซ ในรายการนี้อีกครั้ง ในสนามแรกที่พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) กลางเดือนพฤษภาคมนี้ และสนาม 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์”


ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ แชมป์โอเวอร์ออลล์ประจำปี 2021 และ “น้องมินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ นักขับดาวรุ่งสาววัย 18 ปี  ร่วมงานแถลงข่าว

ส่วนสนาม 3 ซึ่งเป็นซัพพอร์ตเรซของรายการ RAAT Endurance Championship 2022 จะดวลกันต่อที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นสังเวียนความเร็วระดับโลก ที่ผมเชื่อว่าจะเป็นเรซที่น่าสนใจอย่างมาก ก่อนจะปิดท้ายฤดูกาลในสตรีทเซอร์กิตที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยอย่าง พีที ประจวบฯ สตรีท เซอร์กิต ในเดือนตุลาคม ภายใต้การแข่งขันซัพพอร์ตเรซของพีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ เช่นเคย”

ศึกฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2022 จะใช้รถแข่งสุดยอดโปรดักชั่นคาร์ Honda City Hatchback RS ซึ่งเป็นรุ่นท็อปมาสร้างเป็นรถแข่งวันเมคเรซ สานต่อจากฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมีจุดเด่นอย่างเกียร์ Paddle Shift ที่พวงมาลัยมาเพิ่มอรรถรสของการแข่งขันคล้ายกับรูปแบบของฟอร์มูล่า วัน

นอกจากนี้ทางผู้จัดการแข่งขันยังได้รับความร่วมมือจาก KUROKI RACING สำนักสร้างรถแข่งฮอนด้าชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ออกแบบอุปกรณ์ความปลอดภัยอาทิ โรลเคจ และเซ็ตระบบช่วงล่างแบรนด์ Tein จาก ATP Motorsport ด้านเครื่องยนต์จะไม่สามารถตกแต่งได้ แต่มีการปรับเซ็ตโปรแกรมของกล่องควบคุม (ECU) ใหม่ โดย Power Lab เพื่อเพิ่มความแรงให้กับรถซึ่งจะทำให้การแข่งขันเร้าใจมากขึ้น

ในฤดูกาล 2022 ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เพิ่มประสิทธิภาพรถแข่ง Honda City Hatchback One Make Race ในด้านเบรก รวมถึงเรื่องยางที่ร่วมกับ โยโกฮาม่า อัพเกรดมาใช้ยางรหัส AD08 ที่ส่งผลให้มีการยึดเกาะมากขึ้น และจากการทดสอบที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในช่วงต้นปีนี้ ปรากฏว่าสามารถทำความเวลาต่อรอบได้เร็วกว่าเดิมถึง 2-3 วินาทีต่อรอบเลยทีเดียว

ขณะเดียวกันการแข่งขัน Honda City Hatchback One Make Race 2022 ยังคงมีนักขับลงแข่งขันกว่า 30 คน โดยในฤดูกาลนี้มีนักขับหน้าใหม่ 4 คัน ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว ได้แก่ โชคชัย จารุนงคราญ, ฐิติพงศ์  อาจิณภัทรา, สิทธิชัย  อัศวเทศานนท์ และกฤษฏา ปิณฑะเกษตริน ส่วนกลุ่มนักขับเดิมในปีที่ผ่านมาก็ยังคงไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้เช่นเคย

สำหรับศึก Honda City Hatchback One Make Race 2022 จะดวลความเร็วสนามแรก (2 เรซ) ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)  ระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2565 แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทาง Facebook: https://www.facebook.com/HondaOneMakeRaceOfficial และ https://www.facebook.com/GPIMotorsport

ตารางการแข่งขันฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2022:

  • สนามที่ 1: พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2565
  • สนามที่ 2: ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565
  • สนามที่ 3: ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2565
  • สนามที่ 4: พีที ประจวบฯ สตรีท เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม 256

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *