เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดปีด้วยยอดขายเกือบ 1,300 คัน ดัน HAVAL H6 และ ORA Good Cat ขึ้นตำแหน่งผู้นำในตลาดคอมแพคเอสยูวีและรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในเดือนมกราคม

เกรท วอลล์ มอเตอร์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องต้อนรับศักราชใหม่ ด้วยจำนวนยอดขาย All New HAVAL H6 Hybrid SUV ORA Good Cat และ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 1,297 คัน ทำให้จนถึงปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ได้ส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ผู้บริโภคชาวไทยรวมแล้วทั้งสิ้นกว่า 5,000 คัน เดินหน้าเต็มกำลังสู่ผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV Leader) ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ด้วยความตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยมในการส่งมอบประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะให้กับผู้บริโภคชาวไทยต่อไป พร้อมนำผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดไทยอีก 5 รุ่นในปีนี้

ก้าวสู่ปีที่ 2 ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากจำนวนยอดขายรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นที่ได้เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งยังคงเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ ประเดิมด้วยความสำเร็จของรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่ครองยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์คอมแพคเอสยูถึง 3 เดือนซ้อนตั้งแต่เปิดตัวเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และครองความเป็นผู้นำอันดับต้นๆ ในเซ็กเมนต์มาตลอด สำหรับในเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 นี้ All New HAVAL H6 Hybrid กลับขึ้นมาครองแชมป์ของกลุ่มอีกครั้ง ด้วยยอดขายรวม 362 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 29 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการและเริ่มส่งมอบในเดือนกรกฎาคมในปีที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SIV ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยไปแล้วรวมทั้งสิ้น 3,003 คัน

ในส่วนของเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat ที่ได้เข้ามาปลุกกระแสตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างยิ่งใหญ่ให้กับประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทันทีตั้งแต่เดือนแรกที่มีการส่งมอบ สำหรับปีนี้ ORA Good Cat ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบ ORA Good Cat ให้แก่ลูกค้าชาวไทยไปแล้วกว่า 890 คัน โดยเป็นยอดขายและส่งมอบในเดือนมกราคมจำนวน 428 คัน นับตั้งแต่เริ่มส่งมอบในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ครองตำแหน่งผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่างแข็งแกร่ง

สำหรับAll New HAVAL JOLION Hybrid SUV รถยนต์รุ่นที่ 3 ที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวในประเทศไทย ด้วยยอดขายในเดือนมกราคม พ.ศ. 2564 รวมทั้งสิ้น 507 คัน โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้ไปแล้ว 599 คันภายในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ภายในเดือนมกราคมนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้ให้กับผู้บริโภคชาวไทยไปแล้วทั้งสิ้น 1,106 คัน

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในปีที่ผ่านมา และยังคงเดินหน้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ ด้วยแรงสนับสนุนและความไว้วางใจจากลูกค้าทุกท่านที่พร้อมเปิดรับประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะรูปแบบใหม่ของเรา สำหรับปีนี้ เราจะยังคงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีก 5 รุ่น จาก 3 แบรนด์ โดยเรามีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากแบรนด์ ORA จำนวน 2 รุ่น เพื่อตอบรับนโยบายการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจากทางภาครัฐ และช่วยขับเคลื่อนระบบนิเวศรถยนต์ไฟฟ้าให้กับประเทศไทยอีกทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ได้ 80 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ การขยายจำนวนสถานีชาร์จประจุไฟฟ้าให้ครบ 55 แห่ง และการยกระดับการบริการแบบ Online to Offline ในทุกมิติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา”

ตัวเลขความสำเร็จในประเทศไทยยังสอดคล้องกับยอดขายโดยรวมในตลาดโลกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 ที่ยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายรวมทั่วโลกในเดือนมกราคม ทั้งสิ้น 111,778 คัน โดยในจำนวนนี้เป็นยอดขายในตลาดต่างประเทศ 12,750 คัน เพิ่มขึ้น 16.2% เมื่อเทียบกับยอดขายในเดือนมกราคมของปีก่อนหน้านั้น และคิดเป็น 11.4% ของยอดขายรวมทั้งหมดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สำหรับปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะมุ่งเดินหน้าตามกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจระดับโลก โดยเน้นให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีอัจฉริยะและนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเป็นหลัก ตอกย้ำความเป็นบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก

สำหรับในเดือนมกราคมนั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าป้อนผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการทยอยส่งมอบผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพให้กับลูกค้าทั่วโลก แบรนด์รถยนต์รุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น All New HAVAL H6 Hybrid SUV, HAVAL Shenshou, TANK 300 และ POER ล้วนมียอดขายทะลุ 10,000 คัน ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการเติบโตด้านยอดขายที่แข็งแกร่งของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งแต่ต้นปี  

ในส่วนของแบรนด์ HAVAL ในเดือนมกราคม มียอดขายรวมทั้งสิ้น 70,228 คัน ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นรถยนต์รุ่นเรือธง All New HAVAL H6 Hybrid SUV จำนวน 35,570 คัน ส่งผลให้รถยนต์รุ่นนี้ยังคงครองสถิติ “รถเอสยูวีที่มียอดขายสูงสุดในจีน” ติดต่อกันถึง 9 ปี ไม่เพียงเท่านั้น แบรนด์ HAVAL ยังติดอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุด 500 อันดับแรกของโลกประจำปี 2565 (Top 500 Most Valuable Brands of 2022) โดยการจัดอันดับของ Brand Finance ส่วนแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N Hybrid DHT ที่ใช้ในรถยนต์ HAVAL รุ่นต่างๆ ยังได้รับรางวัล 2021 World Top Ten Transmission Award

ขณะเดียวกัน แบรนด์ ORA เองก็ได้รับความนิยมชื่นชอบจากผู้บริโภคทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายรวม 13,229 คันในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า 28.9% โดยในจำนวนนั้นเป็นยอดขายของ ORA Good Cat จำนวน 9,020 คัน ซึ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 333.4% จากเดือนมกราคมของปีก่อน นอกจากนี้ TANK 300 เอสยูวีออฟโรดสุดหรูจากแบรนด์ TANK เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่ประสบความสำเร็จในตลาดโลก ด้วยยอดขายในเดือนมกราคมรวมทั้งสิ้น 10,363 คัน เติบโตจากปีก่อนหน้า 72.2% สะท้อนถึงอีกหนึ่งความสำเร็จของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการตอบโจทย์ผู้บริโภคในตลาดโลกด้านไลฟ์สไตล์การขับขี่แบบออฟโรดที่ทนทานแต่เรียบหรูและอัดแน่นด้วยนวัตกรรมอันล้ำสมัย

ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก” (Global Intelligent Technology Company) เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเข้าสู่ตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในประเทศไทย โดยเน้นชูเทคโนโลยีอัจฉริยะและฐานการผลิตคุณภาพสากลที่ครอบคลุมทั่วทุกมุมโลก ขณะเดียวกันสำหรับในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังมุ่งดำเนินงานโดยยึดถือผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยได้แท้จริง พร้อมทั้งร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจไทยให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *