รอยัล เอนฟิลด์ ขยายธุรกิจสู่หัวหิน เปิดสโตร์แห่งที่ 31

รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก ได้ครองส่วนแบ่งตลาดและครองใจลูกค้าในประเทศไทย ด้วยการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องเป็นตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี และมีลูกค้ามากกว่า 9,000 คนที่เข้าร่วมปรัชญาแห่งการขับขี่อย่างแท้จริงของแบรนด์ โดยรอยัล เอนฟิลด์ ได้ตอบโจทย์นักขับขี่ที่ต้องการเพิ่มขนาดเครื่องยนต์จาก 250 ซีซีให้สูงขึ้นหรือลดจาก 750 ซีซีให้น้อยลงด้วยรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อประสบการณ์การขับขี่อย่างแท้จริง

เพื่อเป้าหมายในการทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและสนองความต้องการของลูกค้าในฐานะที่เป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก รอยัล เอนฟิลด์ได้เปิดตัว “สตูดิโอ สโตร์” (Studio Store) ในหัวหิน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นสตูดิโอแห่งที่ 2 ในประเทศไทยต่อจากจังหวัดนครสวรรค์ โดยสตูดิโอ สโตร์แห่งนี้จะนำเอาเอกลักษณ์ของแบรนด์ระดับโลกมาให้ลูกค้าและกลุ่มคนรักรถมอเตอร์ไซค์ได้สัมผัส นอกจากนี้ ยังมีมอเตอร์ไซค์ของรอยัล เอนฟิลด์ทุกรุ่น รวมไปถึงเครื่องแต่งการสำหรับนักขับขี่และอะไหล่ของแท้ขายจำหน่ายภายในสโตร์อีกด้วย

นายวิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นบ้านหลังที่ 3 ของรอยัล เอนฟิลด์ รองจากประเทศอังกฤษและประเทศอินเดีย โดยประเทศไทยมีบทบาทที่สำคัญอย่างมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราเห็นได้ถึงการเติบโตอย่างมั่นคงที่นี่และเป็นแบรนด์ที่ไม่หยุดยิ่งในอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซค์ ที่ทำให้เราเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางด้วยการนำเอารถมอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่นเข้ามาในประเทศไทยและเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายตามหลักการและเป้าหมายของเราในการเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าพึงพอใจอันดับ 1 เราได้ขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์และเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับตลาดมาตลอด 2 – 3 ปีที่ผ่านมา โดยภายในเดือนมีนาคมปีพ.ศ. 2564 เราตั้งเป้าที่จะเปิดตัวสโตร์ในประเทศไทยให้ได้ 36 แห่งและเปิดตัวสโตร์ทั่วเอเชียแปซิฟิกให้ได้ถึง 115 แห่ง”

“จังหวัดเพชรบุรี หรือ หัวหิน เป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์เพราะมีทำเล และถนนที่เหมาะแก่การขับขี่ อีกทั้งยังเป็นบ้านของนักขับขี่หลายๆ คน จึงทำให้จังหวัดเพชรบุรีเหมาะสมกับคำว่าการ “ขับขี่อย่างแท้จริง” ซึ่งเป็นปรัชญาดั้งเดิมของแบรนด์ที่ครอบคลุมทั้งผู้ขับขี่ รถมอเตอร์ไซค์ และสถานที่ขับขี่ นอกจากนี้ ภายในสโตร์แห่งนี้ ยังมีรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ได้แก่ รอยัล เอนฟิลด์ เมทธีออร์ 350 ที่เปิดให้ทดลองขับขี่ ซึ่งรถรุ่นนี้คือผลงานศิลปะชั้นยอดที่หลอมรวมกับทักษะของวิศวกรจากศูนย์เทคนิคของ
รอยัล เอนฟิลด์ ในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย และเมืองบรันติงธอร์ป ในสหราชอาณาจักร โดยรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในตลาดและจากงาน Motor Expo เมื่อเร็วๆ นี้” มร. วิมัล กล่าวเสริม

หม่อมหลวง กมลชาติ ประวิตร ผู้จัดการรอยัล เอนฟิลด์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เราดีใจที่ได้นำเสนอหนึ่งในจังหวัดสำคัญของประเทศไทย ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี โดยสโตร์แห่งนี้จะมอบประสบการณ์การขับขี่อย่างแท้จริงและตอบโจทย์ด้านการขายการบริการหลังการขาย และอะไหล่อย่างครบวงจร ซึ่งเป็นการตอกย้ำแบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ในประเทศไทย นอกจากนี้ยังทำให้แบรนด์ รอยัล เอนฟิลด์ เป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากขึ้นและจะช่วยให้รถมอเตอร์ไซค์ของรอยัล เอนฟิลด์เป็นที่รู้จักบนท้องถนนในตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *