ALL NEW ISUZU V-CROSS 4×4 ลุย เทรน เท่ห์ สไตล์อีซูซุสุพรรณ

ในช่วงไตรมาศที่ 4 ของทุกๆ ปีที่ผ่านมานั้น ทางอีซูซุสุพรรณ หรือ บริษัท อีซูซุอึ้งง่วนไต๋สุพรรณ จำกัด จะพาสมาชิกเดินทางไปท่องเที่ยวในรูปแบบคาราวานท่องเที่ยวต่างประเทศอยู่เนืองๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับสมาชิก ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีงามให้กิดขึ้นกับหมู่คณะ

ถ่ายภาพร่วมกันที่ Zone 3 Outdoor Activities Ground
ประสิทธิ์ ดีศิลปกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุอึ้งง่วนไต๋สุพรรณ จำกัด หรืออีซูซุสุพรรณ

อย่างไรก็ตาม อันเนื่องด้วยสถานการณ์ของโรคไวรัสโรนาหรือโควิด 19 ที่กำลังระบาดไปทั่วโลกเช่นปัจจุบัน ทำให้แต่ละประเทศ ต้องมีมาตรการปิดประเทศรวมทั้งพรมแดนที่มีอาณาเขตเชื่อมต่อกัน ดังนั้นในช่วงนี้การข้ามแดนไปมาของผู้คนจึงแทบจะหมดโอกาส ยกเว้นเฉพาะบุคคลบางกลุ่มที่ได้รับอนุญาต เช่น  ผู้ที่ทำธุรกิจหรือผู้ที่ถือวีซ่านักศึกษา เป็นต้น ส่วนในการท่องเที่ยวนั้น คงต้องรอไปก่อนจนกว่าสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้น

กระนั้นปีนี้ทางอีซูซุสุพรรณ นำโดย คุณประสิทธิ์ ดีศิลปกิจ กรรมการผู้จัดการ จึงได้จัดทริปท่องเที่ยวในประเทศ ภายใต้ชื่อ “All New Isuzu V-Cross 4X4  ลุย เทรน เท่ห์  สไตล์อีซูซุสุพรรณ” ซึ่งทริปนี้ใช้เส้นทางสุพรรณบุรี – Grand Prix Motor Park อ.บ่อพลอย  – ทองผาภูมิ – ร.ร.บ้านขนุนคลี่ – ตาโตบูติคโฮมสเตย์ – น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น-เขื่อนศรีนครินทร์ โดยจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา  

ประสิทธิ์ ดีศิลปกิจ มอบเสื้อประจำทริปให้กับผู้บริหารของสนาม Grand Prix Motor Park
อบรมภาคทฤษฐีในห้องฝึกอบรมโดยวิทยากรของอีซูซุสุพรรณ
ทดสอบรถและสนามในโซน Thailand 4×4 Academy ของ Isuzu All New Mu-X ในสนาม Grand Prix Motor Park อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

ไฮไลท์ของทริปนี้อยู่ที่ผู้ร่วมเดินทางทุกคน จะได้เสริมสร้างทักษะในการขับขี่รถยนต์ 4WD อย่างถูกวิธี สามารถใช้รถได้อย่างมีเต็มประสิทธิภาพ และทริปนี้เป็นครั้งแรกๆ ของเมืองไทย ที่จะเปิดให้ผู้ร่วมทางทุกคน ได้ร่วมสัมผัสกับสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถ SUV ใหม่แกะกล่องที่มาพร้อมคำนิยามที่ว่า “เหนือทุกความเชื่อ เหนือทุกความสำเร็จ” นั่นก็คือ Isuzu All New Mu-X ในสนาม Grand Prix Motor Park อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี นั่นเอง

หลังลงทะเบียนรับสติ๊กเกอร์ติดรถ และคู่มือการเดินทาง ที่ บริษัท อีซูซุอึ้งง่วนไต๋สุพรรณ จำกัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรีแล้ว ก็ออกเดินทางสู่สนาม Grand Prix Motor Park อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ด้วยจำนวนรถทั้งหมด 29 คัน (รวมทีมงาน) ก่อนจะเข้าห้องอบรมภาคทฤษฏีที่คอนโทรลทาวเวอร์ เรียนรู้เกี่ยวกับตัวรถและเทคนิคการขับขี่ในอุปสรรคต่างๆ โดยแบ่งกลุ่มทดสอบ Isuzu V-Cross Max และ Isuzu All New Mu-X ในสนาม Thailand 4×4 Academy, สนาม Dirt Circuit และสนาม 4×4 Adventure กันแบบเต็มอิ่ม ได้รับความรู้และทักษะจากวิทยากรผู้ชำนาญการของอีซูซุสุพรรณแล้ว ในช่วงเย็นทั้งหมดก็เดินทางเข้าที่พัก ณ โรงแรมกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ และ โรงแรม แอท เมืองพลอย ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่โรงแรมกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ก่อนจะแยกย้ายกันไปพักผ่อนตามอัธยาศัย



ทดสอบรถและสนามในโซน Thailand 4×4 Academy ของ Isuzu All New Mu-X ในสนาม Grand Prix Motor Park อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

รุ่งเช้าของวันใหม่ ได้เวลาเดินทางไกลสู่ อ.ทองผาภูมิ เพื่อไปทานอาหารกลางวันกันที่ร้านอาหารครัวแปดริ้ว อ.ทองผาภูมิ (ตั้งอยู่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย) จากนั้นเดินทางต่อไปยังโรงเรียนบ้านขนุนคลี่ โดยปากทางเข้าของเส้นทางนั้น ตั้งอยู่ห่างจากครัวแปดริ้วไปประมาณ 6 ก.ม.เป็นเส้นทางออฟโรดประมาณ 17 กิโลเมตร ตัดลัดเลาะไปตามสวนยางพาราของชาวบ้าน และเทือกเขาสูงชัน เต็มไปด้วยฝุ่นเส้นทางที่ทีมงานเคยเข้ามาสำรวจ และวางจุดให้ทีมวิทยากรคอยบอกไลน์ เนื่องจากมีจุดยากและอันตรายอยู่หลายแห่ง แต่ละแห่งเต็มไปด้วยหลุม ร่อง และบ่อโคลน บัดนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าขนุน ได้ทำการปรับเกรดทางใหม่จะขับกันสบายขึ้น ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษๆ ก็เดินทางถึงโรงเรียนขนุนคลี่ โดยมีขบวนรถ 2WDมารออยู่ก่อนแล้ว  

Zone Dirt Circuit โดยนักแข่งชื่อดังของทีมอีซูซุสุพรรณ
Zone Dirt Circuit โดยนักแข่งชื่อดังของทีมอีซูซุสุพรรณ
สมาชิกคาราวานเดินทางทดสอบในสนาม Grand Prix Motor Park ในโซน 4×4 Adventure
Zone 4×4 Adventure สนามฝึกทักษะในเส้นทางธรรมชาติของ Grand Prix Motor Park
เดินทางสู่ อ.ทองผาภูมิ

เมื่อถึงโรงเรียนบ้านขนุนคลี่ หรือ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง”บ้านขนุนคลี่ ซึ่งเป็นสาขาหนึ่งของโรงเรียนบ้านอู่ล่องแล้ว สมาชิกทั้งหมดก็ร่วมกันเลี้ยงไอศกรีม พร้อมมอบสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนการสอน ให้กับนักเรียนบ้านขนุนคลี่ ซึ่งมีนักเรียนอยู่ทั้งหมด 135 คน

สู่เส้นทางออฟโรดทางไปโรงเรียนบ้านขนุนคลี่
สภาพเส้นทางมุ่งหน้าสู่โรงเรียนบ้านขนุนคลี่
ถ่ายภาพร่วมกันกับเด็กๆ โรงเรียนบ้านขนุนคลี่
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านขนุนคลี่ รับมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนการสอน พร้อมเงินสมทบทุนอาหารกลางวันอีกกว่า 20,000 บาท

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านขนุนคลี่ รับมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนการสอน พร้อมเงินสมทบทุนอาหารกลางวันอีกกว่า 20,000 บาท

จากโรงเรียนขนุนคลี่ขบวนทั้งหมดก็เดินทางฝ่าทะเลฝุ่นออกมาอีกประมาณ 17 กิโลเมตร และเดินทางต่อเนื่องอีกประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร ตามทางราดยางสู่ ต.ชะแล เพื่อพักแรมกางเต็นท์ในสไตล์แคมปิ้ง ที่ตาโตบูติค โฮมสเตย์ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ แยกย้ายกันกางเต็นท์พักแรม และร่วมรับประทานอาหารค่ำท่ามกลางบรรยากาศอันหนาวเย็น และรอบกองไฟ พร้อมชมการแสดงของชาวกะเหรี่ยงพร้อมดนตรีขับกล่อม ในบรรยากาศแห่งมิตรภาพและอากาศที่หนาวเหน็บ

กางเต็นท์พักแรมที่ตาโตบูติค โฮมสเตย์
บรรยากาศของการสังสรรค์และพักแรมแคมปิ้งที่ตาโตบูติคโฮมสเตย์ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
การแสดงของชาวม้งจากทุ่งนางครวญ ที่มาช่วยสร้างสีสันในค่ำคืนแห่งมิตรภาพ
ร่วมเป่าเค้กเฉลิมฉลองคล้ายวันเกิดของผู้ร่วมเดินทางทุกคน
บรรยากาศของการสังสรรค์และพักแรมแคมปิ้งที่ตาโตบูติคโฮมสเตย์ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

อรุณสวัสดิ์ยามเช้า ทานอาหารและกาแฟท่ามกลางอากาสที่หนาวเย็น และจัดเก็บสัมภาระออกเดินทางจากตาโตบูติคโฮมสเตย์เพื่อไปยังน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ไปตามเส้นทางฝุ่นระยะทางประมาณ 52 กม.เพื่อเที่ยวชมน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นทานอาหารกลางวันที่ร้านปิ่นไพร-ป้าหยุด ปากทางเข้าน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อช.เขื่อนศรีนครินทร์ เที่ยวชมน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ดื่มด่ำกับธรรมชาติอันงดงามตามอัธยาศัย

ยามเช้าที่คละเคล้าไปด้วยสายหมอกของตาโตบูติคโฮมสเตย์
ตะวันทอแสงยามเช้าอันงดงามในจุดกางเต็นท์ที่ตาโตบูติคโฮมสเตย์
น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น น้ำตกที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของกาญจนบุรี

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อยู่ทางตอนกลางของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นน้ำตกที่ไหลมาจากต้นน้ำของ เทือกเขากะลา ที่เป็นป่าดิบเขาแล้งทางตะวันออกของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ และไหลลงมาสู่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ น้ำตกจะไหลลงมาเป็นชั้นถึง 7 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นเลยมีความสวยงามในแบบที่ต่างกันไป ทำให้ที่แห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นนี้ตั้งแต่ชั้นแรกถึงชั้น 4 มีระยะทางแค่ 300-750 เมตรเท่านั้น แต่ชั้น 5 ขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุดของน้ำตก จะมีระยะทางมากกว่า 1 กิโลเมตร โดยแต่ละชั้นจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป เริ่มจาก ดงว่าน ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ ร่มเกล้า ตามลำดับ ซึ่งแต่ละชั้นจะมีความสูงและความสวยงามที่จะไม่เหมือนกันเลย

นำรถลงแพขนานยนต์ข้ามเขื่อนศรีนครินทร์เพื่อข้ามมายัง อ.ศรีสวัสดิ์ อีกหนึ่งไฮไลท์ของการเดินทางครั้งนี้
นำรถลงแพขนานยนต์ข้ามเขื่อนศรีนครินทร์เพื่อข้ามมายัง อ.ศรีสวัสดิ์ อีกหนึ่งไฮไลท์ของการเดินทางครั้งนี้

ปิดท้ายทริปอันแสนอบอุ่น ด้วยการออกเดินทางไปยังแพขนานยนต์ข้ามฟากเขื่อนศรีนครินทร์มุ่งหน้าสู่ อ.ศรีสวัสดิ์ วิ่งลัดเลาะไปตามเส้นทางเขาเหล็กซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยงามมากที่สุดเส้นทางหนึ่งของกาญจนบุรี แต่ไม่ค่อยมีผู้ใช้สัญจรเท่าใดนักเนื่องจากความคดเคี้ยว ใช้เวลามากกว่าปกติ และที่สำคัญเกือบตลอดเส้นทาง จะพบรอยช้างป่าเกือบตลอดเส้นทาง

 ขบวนคาราวาน “All New Isuzu V-Cross 4X4  ลุย เทรน เท่ห์  สไตล์อีซูซุสุพรรณ” เดินทางถึงบริเวณลานจอดรถและจุดชมวิวเขื่อนศรีนครินทร์ ถ่ายภาพร่วมกันและร่ำลาก่อน พร้อมเก็บความประทับใจแยกย้ายกลับสู่ภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *