20th Anniversary Khon Kaen Off Road Challenge 2019 ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน

เป็นงานแข่งขันรถยนต์ออฟโรดที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน รวมถึงในประเทศไทย เมื่อชมรมขอนแก่นออฟโรด ได้จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของชมรม ภายใต้ชื่อ “20th Anniversary Khon Kaen Off Road Challenge 2019” เมื่อวันที่ 28-29 ก.ย 2562 ที่ผ่านมา โดยยึดพื้นที่ของสนามลานดินห้างค้าส่งอู้ฟู่ขอนแก่น เป็นสนามในการดวลวงล้อ ท่ามกลางนักแข่ง ผู้ชมและเพื่อนฝูงที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่งและอบอุ่น

MT เจริญยนต์ ขณะสัมภาษณ์หัวแรงใหญ่ในการจัดแข่งขันครั้งนี้
คาราวานรถขณะแห่รอบเมืองในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2562
สุดยอดฝีมือของการสร้างสรรค์ผลงานจากคุณไพศาล หนึ่งในสมาชิกรุ่นก่อตั้ง
มีความสวยงาม แปลกตา ทรงคุณค่า และไม่เหมือนใคร สำหรับถ้วยรางวัลในสนามนี้
อีกหนึ่งสีสันของการแข่งขันที่ขาดไม่ได้

ทั้งนี้ชมรมขอนแก่นออฟโรดนั้น ถือได้ว่าเป็นชมรมใหญ่ที่มีความเหนียวแน่นกันมาอย่างยาวนาน และมีกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันทำมาโดยตลอด ทั้งท่องเที่ยวและแข่งขัน แต่ที่พวกเขาให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือ งานด้านสาธารณกุศลต่างๆ ถือเป็นกิจกรรมหลักของชม

การแข่งขันครั้งนี้ มิใช่เพียงเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีเท่านั้น ยังเป็นการสานความสัมพันธ์ของนักแข่ง ทั้งจากประเทศไทยเองและ สปป.ลาว ที่ร่วมแข่งขันรวมกันมากเกือบๆ  100 คัน จาก 8 รุ่นการแข่งขัน ตลอดจนการแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกระจายรายได้สู่จังหวัดขอนแก่นอีกด้านหนึ่งด้วย


ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประธานเปิดงาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นมอบโล่ห์แทนคำขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนต่างๆ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นและกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ณ จังหวัดขอนแก่น ถ่ายภาพร่วมกับผู้ให้การสนับสนุน

พูไช แพงพง รองหัวหน้ากรมกีฬาระดับสูง กระทรวงศึกษาธิการและกีฬา สปป.ลาว มอบของที่ระลึกให้กับพ่อเมืองขอนแก่น

แน่นอนว่าการแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง จากความร่วมมือร่วมใจหล่อหลอมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชมรมแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานราชการต่างๆ ทั้ง จังหวัดขอนแก่น นำโดย ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น นำทีมโดย พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ประธานที่ปรึกษาโครงการ, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น, เทศบาลเมืองเก่า นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจาก ท่านสมบัติ เพ็งพระจัน กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ณ จังหวัดขอนแก่น และ ท่านพูไช แพงพง รองหัวหน้ากรมกีฬาระดับสูง กระทรวงศึกษาธิการและกีฬา สปป.ลาว ที่ช่วยประสานงานและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่  

เปิดการแข่งขัน 20th Anniversary Khon Kaen Off Road Challenge 2019 อย่างเป็นทางการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรตินั่งทดสอบรถและสนามด้วยตัวเอง

ท่านสมบัติ เพ็งพระจัน กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ณ จังหวัดขอนแก่น ให้เกียรตินั่งทดสอบรถกับ TJM Thailand
ประธานชมรมขอนแก่นออฟโรด พสิทธิ์ ดัดจอหอ และ พิเชษฐ์ ภูไชแสง ที่ปรึกษาชมรมขอนแก่นออฟโรด ได้รับเกียรติถ่ายภาพร่วม ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติถ่ายภาพที่บริเวณหน้าบู๊ธของโตโยต้าขอนแก่น ผู้ให้การสนับสนุนหลักของสนามนี้

ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น รับมอบเสื้อที่ระลึกจาก TJM Thailand และ Max-1 ขอนแก่น

นอกจากนี้ยังมีบริษัท ห้างร้านต่างๆ ทั้งจากส่วนกลางและในพื้นที่ ก็ได้เข้ามาให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะโตโยต้าขอนแก่น ที่เข้ามาเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก ตลอดจนทีมงาน MT เจริญยนต์ ที่ทำการ Live Streaming ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน จนเกิดเป็นงานที่ยิ่งใหญ่สมกับที่ทุกคนรอคอย

หนูน้อยจาก สปป.ลาว นักแข่งอายุน้อยที่สุด 11 ขวบ แต่ฝีมือเกินอายุจริงๆ

เช่นเดียวกับเกมการแข่งขันที่ทางขอนแก่นได้จัดเตรียมเอาไว้ ในสนามลานดินของศูนย์ค้าส่งอู้ฟู่ก็ดุเดือดไม่แพ้กัน โดยเฉพาะรุ่นโอเพ่นที่แข่งขันกันถึง 8SS รวมทั้งรุ่นปีกนก รุ่นคานแข็ง รุ่นท่องป่า ก็ดุเดือดไม่แพ้กัน เพราะแข่งขันกันทั้งหมด 6SS ใช้สนามเดียวกัน (ยกเว้นรุ่นปีกนกในบาง SS) ซึ่งในสนามนี้มีรถจาก สปป.ลาว ลงร่วมแข่งขันมากถึง 15 คัน ส่วนอีก 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น Hilix Revo รุ่น Jeep Classic และรุ่น VIP แข่งขันทั้งหมด 2SS แต่ที่สร้างเสียงฮือฮามากที่สุดก็คือ รุ่น Off Road Team ที่มีรถเข้าร่วมแข่งขันถึง 9 ทีม (27คัน)

รุ่น Hilux Revo ใส่กันแหลก แลกกันกระจายในสนามนี้
พยาบาลสาวสวยจากโรงพยาบาลบ้านฝาง ที่ประจำการที่สนามตลอดทั้งสองวัน
ประมูลของรางวัล นำรายได้เพื่อใช้ในงานสาธารณกุศลของชมรมต่อไป
ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ชมรมขอนแก่นออฟโรดอย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่น
พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง และตัวแทนชมรมมอบเปลสนามให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อใช้ในงานช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่อไป

บู๊กันดุเด็ด เผ็ดมันส์ ขนาดไหน ทีมงาน Grand Prix Motor Park ของเราตามเก็บบรรยากาศแห่งมิตรภาพของงานใหญ่แห่งปีของภาคอีสาน 20th Anniversary Khon Kaen Off Road Challenge 2019 จาก จาก จ.ขอนแก่น มาฝากทุกท่านเช่นเคย

รวมพี่น้องและพ้องเพื่อน สนามนี้มากันครบและอบอุ่น
พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง มอบโล่ห์ที่ระลึกให้กับหมูหวาน ช็อป ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน
การแข่งขันประเภท Off Road Team ที่สนุกสนานลุ้นกันมันสะใจคนดูทั้งสนาม
โฉมหน้าของบรรดาแชมป์และรองแชมป์ในรุ่นต่างๆ ที่รับมอบถ้วยรางวัลและเงินรางวัลในสนามนี้
พ.ท.นิพนธ์ สุขาพงษ์ รับมอบถ้วยรางวัล ICU จาก สุนทร ยศสง่า ตัวแทนสมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทยและกรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ ปาร์ค จากการโชว์กระโดดข้ามเนินจนต้องหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน
พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง จับฉลากมอบกันชนท้ายของเปี๊ยก จังเกิ้ล ผู้โชคดีได้แก่ เอก แมวน้ำ นักแข่งจาก สปป.ลาว
ทีมงานขอนแก่นออฟโรด แม่งานในจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี
พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรขอนแก่น ร่วมแสดงความยินดีกับ ธีรเดช ขาวสบาย จากทีมไทยรุ่ง ยูเนี่ยนคาร์ ที่คว้าแชมป์ในรุ่นโอเพ่นได้สำเร็จ